ฉีดไขมันหน้าอยู่ได้นานไหม ?

ฉีดไขมันหน้าอยู่ได้นานไหม ?

คำถามนี้ตอบฟันธงชี้ชัดเป็นรายบุคคลได้ยากมาก เนื่องจากผลงานวิจัยหลายๆ แหล่งสรุปผลลัพธ์ออกมาว่า การเติมไขมันมีอัตรา% การติดของไขมันนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลและไม่สามารถทำนายคาดการณ์ ได้อย่างแน่ชัด (variable and unpredictable result)

ปัญหาที่คนไข้มาปรึกษาบ่อยๆ คือ เคยเติมไขมันมาก่อนที่จะมาพบ Diora clinic ซึ่งไขมันส่วนใหญ่จะยุบลงไปเยอะมากในเวลาไม่นาน ยิ่งในไทยด้วยแล้วคนไข้ที่เคยเติมไขมันมาก่อนมักเล่าให้ฟังด้วยว่าเคยเติมได้เดือนเดียวก็ยุบหายหมด

ปัจจัยส่วนหนึ่ง 30% มาจากเทคนิก เช่น ดูดไขมันมาแล้วเติมเลยโดยไม่มีกระบวนการคัดแยกที่ดีพอ เทคนิกการดูดหรือฉีดไขมันที่ทำให้เนื้อไขมันและสเต็มเซลล์เสียคุณภาพ แต่ด้วยเทคนิกที่พัฒนาขึ้นมามากในปัจจุบันโดยเฉพาะเทคนิกพิเศษ Active cell ของคุณหมอดิวร่วมกับ เกล็ดเลือดเข้มข้นช่วยเพิ่มการสร้างเส้นเลือดมาหล่อเลี้ยงไขมันที่ปลูกถ่ายเข้าไปทำให้การเติมไขมันติดยาวนานเพิ่มขึ้นและยังช่วยลดการช้ำอักเสบของบริเวณที่ฉีดได้อย่างมาก (จากผลงานวิจัยหนึ่งพบว่าในระยะยาวปริมาณเฉลี่ยการติดของไขมันจะเหลืออยู่ 10-15% ที่ระยะเวลา 1.5-2 ปี )

ปัจจัยหลักอีกส่วนหนึ่ง 70% คือพื้นฐานสภาพร่างกายและการดูแลตัวเองของคนไข้ จากการติดตามผลอย่างต่อเนื่องของทางคลินิกเอง 6 เดือน พบว่าคนไข้ประมาณ 80% ที่มีปัจจัยพื้นฐานร่างกายเหมาะสมและการดูแลตัวเองดียังมีไขมันปริมาณอยู่ในระดับที่คนไข้พึงพอใจ และมีแนวโน้มติดทนยาวนานได้ตลอดชีวิต

ดังนั้น มั่นใจได้ว่า Diora clinic ใส่ใจทุกรายละเอียดในเทคนิกเพื่อทำให้ไขมันติดละมุนนานมากที่สุดแน่นอน สิ่งสำคัญที่คนไข้ต้องทำคือการดูแลทะนุถนอมผิวหน้าของเราให้ดีที่สุดโดยเฉพาะ 1-3 เดือนแรกที่ไขมันกำลังเซ็ตตัวนะครับ เอกสารอ้างอิงบทความ


ปรึกษาคุณหมอโดยตรง
Tel: 064-042-1788 ,097-058-9090